วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

นอนไม่หลับกลัวน้ำท่วม


มีใครที่เป็นเหมือน widemagazine ไหมคะ ตอนนี้นอนไม่หลับเลยกลัวว่าน้ำจะท่วม กลัวเอารถหนีน้ำไม่ทัน ก็เลยนั่งหาข้อมูลมาฝากเพื่อนๆที่นอนดึกกันคะ

โดย : noona
หลักจากที่วันนี้มีข่าวกระแสน้ำท่วมทั้งวัน ทำให้เกิดความกังวัลใจไม่เป็นอันทำการทำงานพอกลับถึงบ้านก็ยังนอนไม่หลับอยู่ดีเป็นห่วงกลัวน้ำจะท่วม ทั้งๆที่ถ้าน้ำท่วมจริงๆก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี จริงไหมคะ
กระแสข่าวทั้งวันก็มีข่าวประมาณว่าจุดนั้นท่วมแล้ว จุดนี้กำลังจะท่วม คันกั้นน้ำแตกบ้างหละ เสร็จก็จะมีผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ และนักการเมืองออกมาปราศัยว่า เราควบคุมสถานการณ์ได้ กรุงเทพฯน้ำไม่ทวม(ก่อนจะท่วมจังหวัดอื่นๆ ผู้ว่าจังหวัดนั้นๆก็พูดแบบนี้แหละ) widemagazine ก็เลยไปเจอข้อมูลที่ได้จาก google map ประเมินสถานการณ์ให้ดังรูปคะ(หรือคลิกลิงค์ใต้รูปภาพได้นะคะ)
บริเวณสีแดง : คือบริเวณที่น้ำจะท่วมแน่นอนคะ ก็จะเป็นพื้นที่กรุงเทพนรอบนอก
บริเวณสีส้ม : ความเสียงที่จะถูกน้ำท่วมสูง บริเวณรอบคันกั้นน้ำคะ
บริเวณสีเหลือง : มีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมคะ
โดยในหน้าลิงค์ใต้รูปภาพก็จะมีการแจ้งบริเวณที่ถูกน้ำท่วมแล้ว สถานที่จอดรถ และอื่นๆอีกหลายอย่างคะ widemagazine เห็นว่าอาจจะพอมีประโยชน์บ้าง ก็เลยเอามาฝากกันคะ
จากการสังเกตตามสถานที่ต่างๆมีการเตรียมกระสอบทรายในปริมาณมาก(ทั้งๆที่ผู้ว่าบอกว่าไม่ท่วม) จริงๆแล้วก็อยากเชื่อผู้ว่าราชการกรุงเทพฯเหมือนกันคะแต่แหมเห็นเขาเตรียมตัวกันขนาดนั้นจะให้เฉยอยู่ได้ไงจริงไหมคะ
สถานที่ฝากรถ ที่เคยเป็นข่าวว่ามีผู้ประกอบการแจ้งว่าสามารถไปจอดรถได้ฟรีนั้นเป็นจริงเพียงไม่ถึง 10% ที่ฝากฟรีจริง นอกจากนั้นพนักงานก็จะบอกว่า จอดฟรีเฉพาะชั้นใต้ดิน(จอดที่บ้านดีกว่า) หรือไม่ก็เสียตังค์คะ ล่าสุดที่ อาคารฟอร์จูน พระราม9 ให้ใบราคามาเลยคะ ถ้าจอดทั้งวัน ก็ 350 บาทคะ แหมไหนข่าวบอกจอดฟรี

ที่มา : นิตยสารออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © . miss wide - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger