วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

รอยคล้ำใต้ดวงตา เอาอยู่คะ


สวัสดีคะ วันนี้ widemagazine มีเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการดูแลผิวสวยๆ รอบดวงตามาฝากกันคะ โดยเฉพาะสาวๆที่ชอบนอนดึก พอตื่นเช้ามาก็เป็นหมีแพนด้าละก็พลาดไม่ได้เลยละคะ

วิธีรักษารอยคล้ำใต้ตา
1. มันฝรั่ง หากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่มักจะมีรอยคล้ำใต้ดวงตา ก็มีวิธีง่ายๆโดยการหั่นมันฝรั่งเป็นแบ่นบางพอประมาณวางทับไว้บนดวงตาทั้งสองข้างนะคะ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จะช่วยลดความหมองคล้ำใต้ดวงต้าได้ชั่วคราวคะ เพราะมันฝรั่งมีเอนไซม์ที่ช่วยทำให้ผิวหนังอ่อนตัวลงได้ สำหรับวิธีนี้ก็สามารถที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีทีเดียว แต่ไม่เหมาะที่จะใช้เป็นการรักษาจริงๆจังๆนะคะ
2. แช่ถุงชาเขียว  ชงในน้ำร้อนผสมน้ำตาล นมข้น ตีให้เข้ากันอร่อยที่สุดเลย ไม่ใช่แล้วละคะ ดึกแล้วชักจะหิว เข้าเรื่องกันดีกว่าคะ แช่ถุงชาเขียวในน้ำเย็นเจี๊ยบ จากนั้นนำมาวางประคบไว้บนบริเวณดวงตาสัก 2- 3 นาที เพียงเท่านนี้หมีแพนด้าก็จะหายไปในพริบตาแล้วละคะ ที่สำคัญช่วยลดอาการตาบวมได้อีกด้วยนะคะ แต่ยังไงก็เน้นความสะอาดด้วยนะคะ ไม่ควรเอาถุงชาที่เราแช่กินทุกวันมาใช้นะคะ อันนี้ไม่ดีคะ
3. การใช้ผ้าขนหนูสะอาดๆ ชุบนมแบบไม่พร่องมันเนยเย็นเจี๊ยบ บิดพอหมาด คลุมบนใบหน้าสัก 20 นาที ระหว่างนี้เราจะรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลาย สะบายอารมณ์สุดๆเลยละคะ เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น นมเย็นจะช่วยต้านการเกิดรอยแดง ในขณะที่กรดแลกติกในนมจะช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วพร้อมตรึงความชุ่มชื้นไว้ในผิว 
4. แตงกวา เตรียมแตงกวา หรือมะเขือเทศ ที่ฝานบาง ๆ แช่ตู้เย็นไว้ มาประคบที่ตาประมาณ 10 นาที จะช่วยลดการบวมและลดรอยคล้ำใต้ตาได้ จากการหดตัวของเส้นเลือดได้คะ 

ส่วนประกอบของแตงกวานั้น กว่าร้อยละ 90 ประกอบด้วยน้ำ ประโยชน์ที่ได้จากการใช้แตงกวาประคบดวงตาก็คือ ได้ความเย็นและความชุ่มชื่น ซึ่งอาจทำให้อาการตาบวมลดลงได้บ้าง  แทนที่จะใช้แตงกวา ถ้าหันมาใช้ผ้าขนหนูสะอาดชุบน้ำเย็นแล้วประคบหน้า ก็คงได้ผลไม่ต่างกันสักเท่าไหรหรอกคะ  ส่วนที่คิดกันว่าวิตามินในแตงกวาจะซึมซาบลงมาหล่อเลี้ยงผิวหนังได้ ทำให้ผิวพรรณสดใสขึ้น ข้อนี้ไม่จริงนะคะ
เป็นไงกันบ้างคะกับ 4 วิธีง่ายๆ แถมประหยัดทั้งเงินทั้งเวลาแบบนี้ ใครไม่ลองเสียดายแย่เลยนะคะเนี้ย ที่สำคัญควรเน้นความสะอาดเป็นอันดับแรกนะคะ เดี๋ยวโดนเชื้อโรค ทำตาอักเสบไม่รู้ด้วยนะคะ 

ที่มา www.widemagazine.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © . miss wide - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger